สุนทรียสาธก เรื่องเล่า กับการรื้อถอนมายาคติบริการปฐมภูมิ
เขียนโดย
อังคาร 24 กุมภาพันธ์ 2552 @ 05:51
เรื่องเล่าจากกระบวนการสุนทรียสาธกแสดงให้เห็นว่า เราสามารถที่จะสร้างคุณค่าให้กับบริการปฐมภูมิได้ ซึ่งก็คือการสร้างคุณค่าของความเป็นมนุษย์ให้กับบริการปฐมภูมิ (Humanistic value) ซึ่งตรงจุดนี้เป็นเสน่ห์ของบริการปฐมภูมิ และการพัฒนาระบบบริการสุขภาพปฐมภูมิจำเป็นต้องสร้างจากจุดแข็ง ซึ่งมีรากฐานทางปรัชญาการมองสุขภาพอีกลักษณะหนึ่งที่ไปพ้นจากการครอบงำของกรอบกระบวนทัศน์สุขภาพกระแสหลัก หรือชีวการแพทย์ คลิกอ่านเพิ่มเติม
|